Cách chăm sóc sức khỏe cho mẹ trước và sau khi sinh

Chăm sóc da cho bà bầu

Hi Oanh!

Là một người đã trải qua giai đoạn mang thai và sinh em bé, mình rất hiểu tâm lý của chị em, nhất là các vấn đề có liên quan đến… nhan sắc. Hồi có thai, mà lại là một bé trai, cá nhân mình xuống sắc vô cùng nhanh chóng. Tất nhiên, dù có xíu buồn nhưng niềm hạnh phúc khi mang trong mình một hình hài dễ thương đã có thể khỏa lấp hết Oanh ah.

Đã qua giai đoạn ấy nên mình muốn chia sẻ một vài mẹo của cá nhân mình, hv giúp được các bạn mới lập gia đình, sắp sinh em bé có thêm xíu kinh nghiệm, để giữ được sức khỏe, vẻ đẹp toàn thân.

Thời kỳ mang thai

Như đã nói ở trên, giai đoạn mang thai mình rất xấu. Trước da mặt mình khá đẹp thì sạm đi nhanh chóng, mũi to hơn, mặt to hơn… Giờ xem lại mấy cái ảnh hồi đó mà còn thấy sợ, hehe. Xấu quá không dám gửi cho Oanh xem cùng nữa. Nói chung thời kỳ này chỉ có thể đắp mặt nạ thiên nhiên và bôi kem rạn da là ổn nhất.

Mặt nạ thì các bạn nên chọn loại lành tính như là sữa tươi với yến mạch. Còn lại thì phải tránh xa mấy loại phấn, kem các kiểu ra. Mình thấy bôi kem tác dụng không nhiều, lại cứ sợ dị ứng với lại ảnh hưởng đến con.

Về vấn đề rạn da thì phần lớn là do cơ địa mỗi người mất rồi. Tuy nhiên, chúng ta cứ hạn chế được tí nào hay tí đấy. Các bạn có thể dùng dầu dừa để thoa mỗi tối khi mà bụng bắt đầu lớn dần nhé.

Giai đoạn sau sinh

Để bảo vệ sức khỏe và nhan sắc, các bạn nên hạn chế xem tv, đọc sách hay là dùng điện thoại, … sau khi sinh. Trong vài tháng đầu tiên, các bạn nhớ che chắn toàn thân, bịt tai các kiểu khi đi ra đường. Rồi thì các bạn có thể uống nghệ tươi, cái này phục hồi da tốt, mà đang được nhiều mẹ áp dụng nữa.

Về phần bụng, mình có dùng gen bụng. Cá nhân mình thấy điều này là nên, để chúng ta có thể nhanh lấy lại được vóc dáng. Tuy nhiên còn phụ thuộc vào việc sinh bé của các bạn thế nào. Các bạn có thể hỏi bác sĩ để được tư vấn thêm.

Còn chế độ ăn thì mình không nhắc đến, cái này phụ thuộc vào mỗi gia đình khác nhau. Như nhà mình thì mẹ chồng, mẹ đẻ lo hết nên mình cứ chăm chỉ ăn thôi.

Giai đoạn phục hồi

Sau khi sinh vài tháng, chúng mình chưa thể lấy lại được làn da ban đầu luôn ấy. Còn về việc dùng kem dưỡng, các bạn cũng nên đợi từ 6 tháng trở ra.

Hẳn ai cũng biết, giấc ngủ có vai trò quan trọng tới nhan sắc. Thế nhưng, bé nhà mình lại rất hay quấy đêm, khiến mình rất mệt mỏi, mắt lúc nào cũng thâm quầng. Các bạn cứ cố gắng tranh thủ ngủ là tốt nhất.

Mình nghĩ là với những lưu ý đơn giản trên, các bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được làn da ban đầu. Tất nhiên, từ 6 tháng trở ra, các bạn có thể dùng kem dưỡng, áp dụng nhiều chế độ ăn tốt hơn nên sẽ phục hồi nhanh hơn. Còn cơ bản 6 tháng đầu, da sẽ phục hồi từ từ, chậm thôi.

Chúc các bạn sắp sinh em bé mẹ tròn, con vuông và sớm lấy lại được làn da đẹp nhé.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *